Tháng bảy 6, 2024
Bộ truyền động là gì? Bao gồm những bộ phận nào?
Bộ truyền động được xem là bộ phận có vai trò quan trọng nhất đối với xe đạp trợ lực thể thao. Nó góp phần đem đến trải nghiệm an toàn, mượt mà cho người dùng. Giá một chiếc xe đạp trợ lực phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của bộ groupset.
Tham khảo sản phẩm:
1. Bộ truyền động là gì?
Bộ truyền động hay groupset là tập hợp tất cả các bộ phận tạo nên sự truyền lực từ bàn đạp đến bánh sau. Chúng bao gồm, giò đĩa, chuyển dĩa, xích, tay đề,… Khi bạn mua một chiếc xe đạp mới sau khung xe, bộ groupset xe đạp là yếu tố quan trọng thứ hai quyết định đến giá tiền của chiếc xe. Nhìn chung, xe có giá càng cao thì bộ truyền động càng có nhiều chức năng, hoạt động nhẹ, mượt và có chất liệu tốt hơn.2. Cấu tạo bộ truyền động xe đạp
Chuyển dĩa: Một chiếc xe đạp thể thao thông thường có từ 1 đến 3 đĩa. Trên mỗi đĩa đều có các bánh răng giúp kết nối với xích xe. Khi bạn đạp xe, lực đạp được truyền từ bàn đạp qua giò dĩa đến các bánh răng trên đĩa đến xích xe tới líp ở bánh sau. Giò đĩa: Mỗi chiếc xe đạp chỉ có 2 giò đĩa. Đầu trên của giò đĩa được gắn với đĩa trước và đầu dưới được gắn với bàn đạp. Trục giữa: Được đặt ở giữa khung xe có tác dụng giúp bàn đạp và xích hoạt động trơn tru. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại trục với kích thước và chất liệu khác nhau. Tuỳ vào loại bộ truyền động mà trục xe có chất liệu và kích thước khác nhau. Sên xe/ xích xe: Xích là bộ phận dẫn động giữa đĩa trước với líp sau. Xích xe đi qua derailleurs để người lái dễ dàng sang số, về số theo mong muốn. Cần số: Cần số được kết nối với derailleurs để thay đổi xích chạy trên các đĩa, líp khác nhau. Hầu hết xe đạp địa hình đều có cần số được đặt ở trên ghi đông, ngay cạnh phần tay nắm. Cần số bên trái để thay đổi derailleur phía trước và bên phải sẽ thay đổi derailleur phía sau. Hiện nay, trên một số dòng xe đạp cao cấp đã sử dụng cần số điện tử. Derailleurs: được sử dụng cùng với cần số để thay đổi bánh răng chạy trên đĩa trước và líp sau. Thường có hai derailleurs, một ở phía trước và một ở phía sau. Derailleur phía trước thay đổi đĩa trước trong khi derailleur phía sau thay đổi líp sau. Hiện nay, trên một số dòng xe đạp thể thao không còn Derailleur ở phía trước. Líp sau: Là một cụm gồm nhiều bánh răng khác nhau để thiết lập độ nặng/nhẹ khi đạp xe. Số lượng bánh răng giao động từ 6 – 12. Xích ở bánh răng càng to càng dễ đạp và ở bánh răng càng nhỏ thì đạp càng nặng.Trên đây là những thông tin về bộ truyền động xe đạp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và lựa chọn cho mình một bộ groupset xe đạp phù hợp nhất.
————————————
Pro Bike – Thế Giới Xe Điện
Hotline: 0913 426 268
Website: http://probike.vn/
Địa chỉ: HH6 Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Thương hiệu: Hyper
Pin: 36V - 8Ah
Trọng lượng xe: 20 Kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 60 - 70 Km
Hộp số: Shimano 7 cấp
Kích thước lốp: 26 inch
Thời gian sạc: 2-3h
Tải trọng: 160 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Thương hiệu: Hyper
Pin: 36V - 8Ah
Trọng lượng xe: 21kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 60 - 70 Km
Hộp số: Shimano 7 cấp
Kích thước lốp: 27.5 inch
Thời gian sạc: 2-3h
Tải trọng: 160 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Thương hiệu: Hyper
Pin: 36V - 8Ah
Trọng lượng xe: 21kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 60 - 70 Km
Hộp số: Shimano 6 cấp
Kích thước lốp: 26 inch
Thời gian sạc: 2-3 giờ
Tải trọng: 180 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Thương hiệu: Ado
Pin: 36V-10Ah
Trọng lượng xe: 21.6Kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 80 - 90 Km
Hộp số: Shimano 7 cấp
Kích thước lốp: 28 * 1.8 inch
Thời gian sạc: 3-4h
Tải trọng: 120 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Related Posts
By: Pro Bike Tháng bảy 21, 2024
Tư thế đạp xe đúng theo khoa học
By: Pro Bike Tháng bảy 21, 2024
ADO Air – xe đạp trợ lực điện vừa ra mắt có gì đặc biệt?
By: Pro Bike Tháng bảy 10, 2024