9 sai lầm khi bảo quản xe đạp trợ lực thể thao bạn nên tránh
Tham khảo sản phẩm:
1. Siết chặt nhông đĩa
Trên các đĩa số được trang bị những con ốc được nới lỏng để việc sang số trơn tru và dễ dàng hơn. Trong nhiều trường hợp khi đổi số gặp khó khăn. Nhiều người nghĩ rằng do các con ốc bị lỏng và dùng tua vít vặn chặt lại. Nhưng việc này càng làm cho tình trạng này nghiêm trọng hơn. Cách bảo dưỡng xe đạp địa hình đúng là khi sang số gặp khó khăn bạn hãy kiểm tra lại để tìm ra nguyên nhân. Có thể là do đĩa bẩn, căng cáp hoặc là thanh treo đĩa bị cong. Sau đó khắc phục tình trạng này bằng các biện pháp phù hợp.2. Lắp xích sai
Mỗi loại xe đạp sử dụng một loại dây xích thích hợp. Khi thay dây xích cho xe bạn cần quan tâm đến điều này để chọn đúng loại dây xích cho chiếc xe đạp trợ lực thể thao của mình. Nếu bạn dùng xích sai có thể làm đứt xích hoặc tuột xích,…3. Không kiểm tra áp suất bánh xe
Bảo dưỡng xe đạp trợ lực địa hình cần chú ý đến áp suất bánh xe. Nếu lốp xe quá căng khiến bạn đi xe bị xóc còn quá non khiến bạn tốn nhiều sức lực. Và đặc biệt là làm giảm tuổi thọ của lốp xe. Lời khuyên của Siêu thị xe đạp khi bạn bảo dưỡng xe đạp thể thao tại nhà là thường xuyên kiểm tra áp suất xe đạp. Trên mỗi lốp xe thường ghi áp suất tiêu chuẩn cho loại lốp đó. Bạn nên sử dụng các loại bơm tích hợp đồng hồ đo áp suất để kiểm soát áp suất lốp xe trong ngưỡng tiêu chuẩn.4. Không giữ xe đạp trợ lực sạch sẽ
Vệ sinh xe đạp trợ lực thường xuyên là cách bảo dưỡng xe đạp trợ lực thể thao bạn không thể bỏ qua. Khi xe đạp bị dính bùn đất và bụi bẩn, để càng lâu ngày càng khó làm sạch và khi trở thành các vết bẩn cứng đầu có thể khiến xe của bạn đi chậm hơn. Do đó, bạn cần rửa xe thường xuyên. Nhất là khi vừa đi mưa về hoặc xe bị dính bùn đất, bụi bẩn. Lưu ý khi rửa xe, tránh để nước dính vào vòng bi, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng bị rỉ sét.5. Không chăm sóc dây xích xe đạp
Nhiều người bỏ qua việc chăm sóc xích xe đạp, khiến cho chúng nhanh bị hỏng hơn. Đồng thời còn làm cho bánh răng nhanh bị mòn và phát ra tính kêu lạch cạch, khó chịu. Cách bảo dưỡng xe đạp trợ lực địa hình đúng là bạn kiểm tra và tra dầu cho xích thường xuyên (định kỳ 1 tháng/ lần). Thường xuyên kiểm tra để điều chỉnh chiều dài dây xích (6 tháng/ lần). Trước khi tra dầu cho xích xe đạp trợ lực bạn cần phải vệ sinh chúng sạch sẽ, sử dụng đúng loại dầu chuyên dụng và chỉ tra dầu vào các mắt xích, không tra vào bánh răng.6. Điều chỉnh cổ phốt quá chặt
Cổ phốt là bộ phận giúp bạn điều hướng lái xe. Bạn chỉ cần đảm bảo ốc cổ phốt vừa phải để không bị rung và lỏng lẻo khi lái xe. Không nên vặn chặt ốc này, sẽ gây ra cảm giác rít và khó lái xe.7. Không bảo dưỡng cốt yên xe
Chúng ta thường thấy cốt yên xe rất dễ bị han gỉ do bị oxy hoá. Do trong quá trình sử dụng nó tiếp xúc với nước và không khí nhưng không được vệ sinh và bảo dưỡng kịp thời. Do đó, cách bảo dưỡng xe đạp trợ lực địa hình đúng cách là kiểm tra, bôi dầu cho cốt yên xe đạp thường xuyên (định kỳ 3 tháng/ lần) 8. Sử dụng sai dung dịch bảo dưỡng Bạn có biết dung dịch bảo dưỡng cũng có nhiều loại: Loại chỉ làm sạch bụi bẩn nhưng có loại vừa làm sạch vừa có tác dụng bôi trơn và bảo dưỡng các phận kim loại. Do đó, khi chọn mua dung dịch bảo dưỡng bạn cần chú ý đến điều này để bảo dưỡng xe đạp thể thao hiệu quả nhất.9. Không điều chỉnh phanh xe phù hợp
Việc thay thế hay sửa chữa xe đạp thường làm ảnh hưởng đến phanh xe đạp. Có thể làm phanh của bạn không ăn hoặc bị bó quá khiến xe di chuyển khó khăn. Do đó, bạn cần kiểm tra và điều chỉnh phanh xe đạp phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Trên đây là 9 sai lầm sai lầm khi bảo dưỡng xe đạp trợ lực thể thao phổ biến nhất. Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn tránh được những lỗi này và bảo dưỡng chiếc xe đạp trợ lực thể thao của mình tốt hơn. Chúc các bạn áp dụng thành công!ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.
————————————
Pro Bike – Thế Giới Xe Điện
Hotline: 0913 426 268
Website: http://probike.vn/
Địa chỉ: HH6 Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Thương hiệu: Hyper
Pin: 36V - 8Ah
Trọng lượng xe: 20 Kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 60 - 70 Km
Hộp số: Shimano 7 cấp
Kích thước lốp: 26 inch
Thời gian sạc: 2-3h
Tải trọng: 160 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Thương hiệu: Hyper
Pin: 36V - 8Ah
Trọng lượng xe: 21kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 60 - 70 Km
Hộp số: Shimano 7 cấp
Kích thước lốp: 27.5 inch
Thời gian sạc: 2-3h
Tải trọng: 160 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Thương hiệu: Hyper
Pin: 36V - 8Ah
Trọng lượng xe: 21kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 60 - 70 Km
Hộp số: Shimano 6 cấp
Kích thước lốp: 26 inch
Thời gian sạc: 2-3 giờ
Tải trọng: 180 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Thương hiệu: Ado
Pin: 36V-10Ah
Trọng lượng xe: 21.6Kg
Công suất: 250W - 500W
Km trợ lực điện: 80 - 90 Km
Hộp số: Shimano 7 cấp
Kích thước lốp: 28 * 1.8 inch
Thời gian sạc: 3-4h
Tải trọng: 120 Kg
Tốc độ tối đa: 40 Km/h
Related Posts
By: Pro Bike Tháng bảy 21, 2024
Tư thế đạp xe đúng theo khoa học
By: Pro Bike Tháng bảy 21, 2024
ADO Air – xe đạp trợ lực điện vừa ra mắt có gì đặc biệt?
By: Pro Bike Tháng bảy 10, 2024